Tin tức

Lão nông hết lòng giúp đỡ người nghèo

Người dân xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang khi nhắc đến ông Tám Ðậu luôn thể hiện sự yêu mến, kính trọng bởi tấm lòng hào hiệp của ông trong các hoạt động giúp đỡ người nghèo.

Phạm Đình Quý: Tôi mơ xây 1.000 trường học cho trẻ em nghèo

Kể từ khi xây dựng ngôi nhà nội trú đầu tiên bằng tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm, cộng đồng năm 2014, đến nay, anh Phạm Đình Quý (SN 1973), một trong 10 nhân vật truyền cảm hứng năm 2018 – đã đi khắp đất nước xây dựng được 136 trường học cho học sinh nghèo ở những vùng đặc biệt khó khăn. Có người đùa: “Cố gắng xây đến cái thứ 1000 rồi nghỉ thôi”. Anh tâm sự thật lòng: “Tôi có giải pháp xây 1.000 ngôi trường thật”.

Sinh viên tình nguyện đăng ký chống dịch

Hương, sinh viên năm 4 trường Đại học Y tế Công cộng. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, Hương nhắn tin rủ bạn bè tham gia. Cô chia sẻ: “Không chỉ riêng mình mà các sinh viên của trường đều rất mong muốn góp sức cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh”.

Read More »

CLB Kindness Boomerang – Lời cảm ơn chân thành tới những người Chiến binh vĩ đại

Vậy là cuộc chiến với Đại dịch Covid-19  của đất nước đang dần được kiểm soát tốt hơn, cuộc sống đang dần được hoạt động trở lại. Để có được thành công đó, bên cạnh sự đồng lòng chống dịch của tất cả các công dân trên đất nước, thì còn có sự nỗ lực hết mình của những “anh

Những tấm lòng thiện nguyện sưởi ấm tình người giữa mùa dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều nhóm thiện nguyện ở Hà Nội đã không quản ngại khó khăn, cùng chung tay giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm cụ thể.     Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đâu đâu cũng thấy những tấm lòng thơm thảo của nhiều người dân, bạn trẻ giúp

LÀ TẾT – ĐỊNH NGHĨA NẰM Ở TÌNH YÊU THƯƠNG CHÂN THÀNH

Là Tết – là chương trình thiện nguyện được kết hợp Tổ chức bởi CLB The Vibrant Heart và CLB Kindness Boomerang ngày 12/1 tại Trung Tâm bảo trợ Xã hội 3  “Là Tết” vốn dĩ được tổ chức để sẻ chia, trao gửi yêu thương, để qua đó cho những em nhỏ tại trung tâm bảo trợ xã hội

Người đàn ông vẽ lại những cuộc đời

Ở thành phố Đà Nẵng, anh Trần Nhật Ninh – một cựu chiến binh, đã dành hơn 15 năm qua để vẽ lại cuộc đời cho biết bao bạn trẻ. Những cậu bé tuổi đời còn trẻ, lỡ nghiện game, bỏ học, quậy phá, thậm chí phải vào trại cải tạo…giờ đã được anh nhận về chăm sóc và đào

Read More »

Người cha gom từng chút yêu thương thành gia đình

MỸ – Có một người cha giàu lòng yêu thương đối với những đứa trẻ mồ côi, gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống – anh Lamont Thomas đã cố gắng ‘gom’ chúng từ các gia đình khác nhau về một nhà để có thể chăm sóc, yêu thương. Năm chị em Zendaya, 5 tuổi, Jamel, 4 tuổi, Nakia,

BIỆT ĐỘI SOS SÀI GÒN CỨU XE MIỄN PHÍ – ƯỚC MONG MỘT XÃ HỘI ẤM ÁP NGHĨA TÌNH

Các thành viên của Biệt đội SOS Sài Gòn ban ngày mỗi người mỗi việc nhưng khi thanhf phố chìm vào giấc ngủ, họ lại rong ruổi trên những tuyến đường hỗ trợ người dân bị tai nạn, hư xe. Cứ khoảng hơn 10 giờ đêm, một nhóm bạn trẻ lại cùng nhau tỏa đi khắp các tuyến đường quanh

Cụ bà xứ Huế cho sinh viên trọ miễn phí suốt 23 năm

Đôi mắt gần như không còn nhìn thấy gì nhưng bà Diệp vẫn tận tình chăm lo cho các cô cậu học trò nghèo. Nhiều người giờ đã là thạc sĩ, tiến sĩ… đều dành thời gian về thăm ‘mẹ Diệp’ nay 81 tuổi. Căn nhà nhỏ của bà Huỳnh Thị Diệp (ở đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long,

‘HIỆP SĨ’ 60 TUỔI CỨU SỐNG HÀNG TRĂM NGƯỜI Ở SÔNG SÀI GÒN

Trên sông Sài Gòn, đoạn chảy qua phường 13, quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), có một người đàn ông ngoài 60 tuổi đã dành phần lớn cuộc đời mình để giành lại hàng trăm mạng sống từ tay hà bá. Ðó là câu chuyện của ông Nguyễn Văn Chúc (tên thân mật là Ba Chúc, trong ảnh), người

VỤN ART VÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG DÀNH CẢ TÂM HUYẾT TẠO VIỆC LÀM CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Những miếng vải vụn nhỏ người ta tưởng như bỏ đi đã được các bạn khuyết tật chắp ghép lại thành những bức tranh. Đó cũng là thông điệp mà Vụn Art muốn truyền tải: Mọi người đều có ích trong xã hội, kể cả những người khuyết tật nhưng không khuyết tài! Hợp tác xã Vụn (Vụn art) là

Chiến sĩ PCCC lao vào đám cháy cứu nam thanh niên 17 tuổi: “Tôi không phải người hùng, vì mình tôi không thể cứu sống em ấy”

“Nếu mọi người muốn gửi lời cảm ơn sau vụ cháy ở Núi Trúc thì nên dành cho tất cả các anh em trong đội PCCC quận Đống Đa và Ba Đình. Tôi không phải người hùng, vì mình tôi không thể cứu sống em ấy” – chiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng nói. 10h15′ sáng 10/9, đội cảnh sát PCCC

ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2019 – TRUNG THU KHÓ QUÊN

Trung thu là Tết trẻ em, là ngày cho những đứa trẻ được vui chơi, rước đèn, phá cỗ, thỏa thích vui chơi,… Vậy nên, ngày 12/9, các thành viên CLB Kindness Boomerang kết hợp với Tổ Dân Phố 32 nhằm tổ chức nên một chương trình trung thu đầy ý nghĩa, đem lại niềm vui và sự thoải mái nhất dành cho những em nhỏ tại tổ dân phố.

Irena Sendler – Người phụ nữ cứu sống 2.500 trẻ em Do Thái khỏi phát xít Đức

Bất chấp nguy hiểm, an toàn và tính mạng của bản thân, Irena Sendler – một phụ nữ Ba Lan đã liều mình đi sâu vào vòng vây của quân Phát xít Đức để cứu 2.500 trẻ em Do Thái bằng những cách vô cùng đặc biệt. Sinh ra tại Ba Lan vào ngày 15/2/1910, Irena Sendler, hay còn được biết

Read More »

Làm từ thiện như thế nào cho đúng?

Ngày nay, các hoạt động từ thiện đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm vì đây là việc làm mang đậm tính nhân văn và thể hiện được truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều

CLB KINDNESS BOOMERANG THAM GIA THĂM CÁC TRẺ EM MỒ CÔI TẠI LÀNG TRẺ BIRLA HÀ NỘI NGÀY 20/7

Nếu như kì nghỉ hè là thời gian để những bạn trẻ thư giãn và tham gia những hoạt động vui chơi, đam mê của bản thân mà trong năm học chưa dành thời gian làm được, thì bạn Lê Minh Khang (Chủ tịch CLB Kindness Boomerang) và các thành viên trong CLB lại chọn một kì nghỉ với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Read More »

“Từ thiện” là gì? Ý nghĩa của từ thiện

Đầu tiên, “từ thiện” là một hành động giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người khác xuất phát từ tấm lòng nhân ái ( thương người ). Từ thiện là một từ Hán Việt (慈善) kết hợp giữa hai từ: “Từ” là nhân từ, từ tâm và Thiện là tốt lành. Vậy từ thiện có nghĩa là làm việc

Chương trình “Cháo ấm”

Cảm thông, chia sẻ với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Phương Linh cùng các thành viên trong CLB đã chung tay góp sức phát những suất cháo, cơm miễn phí tại bệnh viện E cho các bệnh nhân, những người ở tỉnh xa nghèo, khó khăn đến chữa bệnh. Với tâm niệm cho đi là còn mãi,

Read More »

Chương trình “Nụ cười vùng cao”

Như vậy là chuyến đi thiện nguyện 3 ngày đến Trường Tiểu học – THCS Đức Xuân, Hòa An, Cao Bằng đã kết thúc. Mỗi chuyến đi là một cảm xúc thật đặc biệt. Kindness Boomerang – CLB từ thiện với sự tham gia của bạn Phương Linh, Thái Dương … cùng một số thành viên đã đến trường, giao

“Thắp sáng ước mơ” vùng cao

Vào ngày 20-22/3/2021, với mục tiêu giao lưu và nâng cao khả năng nghệ thuật cho trẻ em vùng cao cũng như tặng quà giúp đỡ các em có cơ hội học tập tốt hơn, Phó chủ tịch CLB – Bạn Phạm Nguyễn Minh Châu đã cùng các CLB khác thực hiện một chuyến đi đến trường Tiểu học và

[ĐIỂM TIN Kindness Boomerang] – TỪ THIỆN TẾT TÂN SỬU 2021

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Trung tâm đã đi thăm và tặng quà cho trẻ em bị mồ côi được nuôi dưỡng tại mái ấm Tân Bình vào ngày 04/02/2021 với số tiền là: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng). Đây là địa chỉ xã hội nhân đạo trên địa bàn quận Tân Bình mà Hội Chữ thập đỏ

[Chuyến đi giao lưu với các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội]

Ngày 29/11 vừa qua, CLB Kindness Boomerang đã có chuyến đi đến trung tâm cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội tại Ba Vì. Tại đây, bạn Phạm Nguyễn Minh Châu – Trưởng ban Media đã đại diện CLB cùng các CLB khác tổ chức các hoạt động nặn đất sét và thi làm bánh để giai lưu cùng

[Công tác chuẩn bị cho chuyến đi từ thiện tại Trung tâm cai nghiện ma túy số 2]

Để chuẩn bị cho chuyến giao lưu với các em mồ côi nhiễm HIV tại trung tâm cai nghiện số 2 Hà Nội, bạn Phạm Nguyễn Minh Châu – Trưởng ban Media đã cùng với các bạn khác cùng chuẩn bị quà là 16 chiếc áo ấm cho các em. Với chuyến đi này, chúng mình hy vọng có thể

[Trẻ em khuyết tật có tài năng gì?]

Lúc trước mình từng nghĩ, trẻ em khuyết tật là những đứa trẻ bị khiếm khuyết về cơ thể, vì thế mà các em sẽ rất hạn chế về các thao tác cơ thể, thậm chí có phần ít thông minh và nhanh nhẹn hơn bình thường. Tuy nhiên suy nghĩ đấy đúng, nhưng cũng có phần không đúng. Ví

Read More »

[Kindness Boomerang – cầu nối nghệ thuật đến các em nhỏ khuyết tật]

Ngày 25/10 vừa qua, CLB Kindness Boomerang đã có một chuyến đi thiện nguyện đến tại Trung tâm Khuyết tật Ba Vì. Tại đây, bạn Phạm Nguyễn Minh Châu, trưởng ban Media/Design đã tổ chức một lớp dạy vẽ tranh nghệ thuật bằng bông tăm cho các em nhỏ. Các em nhỏ ở đây chủ yếu là khiếm thính, nên

Meadow Land – Trung thu ấm và Hành trình yêu thương

Hành trình yêu thương con người chưa bao giờ làm Kindness Boomerang mỏi mệt. Đứng trước những hoàn cảnh cần giúp đỡ, Kindness Boomerang tin rằng mỗi một ai trong chúng ta đều sẽ động lòng trắc ẩn, chạm đến nơi sâu thẳm trong tim mình. Với sứ mệnh đem yêu thương chia sẻ cho mọi người, vào ngày 12 và 13 tháng 9 vừa qua, clb Kindness Boomerang với sự tham gia của Phó Chủ tịch Lê Minh Nghĩa đã đến tại Trường Tiểu học 19-8, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và tổ chức cho các em học sinh một chương trình Trung thu cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Thắp sáng nụ cười vùng cao 2020

Sáng ngày 12/06/2020, tại trường mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa. Tại đây, đoàn tình nguyện đã có dịp được giao lưu, tặng quà và khám bệnh miễn phí cho các em nhỏ.